7 เคล็ดลับ ม้วนผมยังไงให้ลอนสวยเด้งทั้งวัน

       อย่างที่เราทราบกันดีนะคะ ว่าการแต่งหน้าทำให้เราสวยขึ้น แต่ทรงผมที่สวยรับกับใบหน้าก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการแต่งหน้าเลย ทรงผมยอดฮิตที่สาวๆ ทั่วโลกนิยมทำกันมากนั่นก็คือการม้วนลอนค่ะ นั่นก็เพราะผมลอนนั้น ทำให้สาวๆ ดูมีทั้งความสวยหวาน น่ารัก บ้างก็เปรี้ยวแซ่บ ดูเป็นผู้หญิ้ง...ผู้หญิง แม้ว่าจะเป็นทรงผมที่ใครอาจจะคิดว่าทำง่ายๆ แค่มีเครื่องม้วนผมเครื่องเดียวก็จบ แต่ที่ไหนได้ "ม้วนอ่ะม้วนง่าย แต่ม้วนแล้วจะให้ผมเป็นลอนสวยเด้งตลอดวันเนี่ยสิมันยาก!"

       วันนี้ใบฟาร์มเลยมีเคล็ดลับดีๆ มานำเสนอด้วยกัน 7 วิธีค่ะ ที่จะทำให้สาวๆ ดูมีผมลอนที่สวยเด้งยาวนานตลอดวันมาฝากค่ะ






1. ควรเลือกใช้เครื่องม้วนลอนที่มีคุณภาพดี เวลาไปเลือกซื้อก็ควรทดลองใช้ทันทีเลยค่ะ เครื่องม้วนลอนที่ดี ควรจะทำความร้อนได้เร็ว เสียบปลั๊กไปไม่ถึง 1 นาทีก็พร้อมใช้งาน เวลานำมาม้วนผมไม่ต้องม้วนแช่ทิ้งไว้นานๆ ก็ได้ลอนที่เด้งสวย เพราะถ้าเราใช้เครื่องม้วนลอนราคาถูกที่คุณภาพไม่ดี ความร้อนไม่สม่ำเสมอ เวลาที่เราม้วนก็ต้องเน้นๆ ย้ำๆ นอกจากจะไม่ได้ลอนที่สวยทนแล้ว ผมยังจะถูกทำลายมากกว่าเดิมเสียอีกค่ะ 


2. ใช่มูสช่วยเซ็ตผม วิธีการคือเขย่าขวดมูสแรงๆก่อนนะคะ จากนั้นก็ปั้มโฟมมูสออกมาชะโลมผมในส่วนที่เราจะทำการม้วน อาจจะทำการสางผม หรือใช้ไดร์เป่าให้แห้งก็ได้ค่ะ พอแห้งแล้วก็ทำการม้วนผมได้ตามปกติ แบบนี้จะช่วยทำให้ลอนผมของเราอยู่ทรงนานยิ่งขึ้นค่ะ


3. ใช้โรลช่วยเซ็ตลอนผม หลังจากที่เราใส่มูสกับม้วนลอนแล้ว  ใช้โรลม้วนๆ ผมทิ้งเอาไว้ จากนั้นก็ไปแต่งหน้าหรือทำงานบ้านอะไรก็ได้ค่ะ แล้วพอจะออกจากบ้านก็แกะโรลม้วนผมออก จะช่วยให้ลอนผมเด้ง อย่างเป็นธรรมชาตินานขึ้นไปอีกค่ะ


4. ใช้เสปรย์จัดแต่งทรงผม ขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการจับลอนผมให้อยู่ทรงค่ะ ข้อแนะนำของฟาร์มคือ เพื่อนๆ ควรจะเลือกเสปรย์ฝุ่นที่เนื้อด้าน เวลาฉีดลงบนเส้นผมจะไม่จับกันเป็นก้อนและขึ้นเงาจนดูไม่เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคืออย่าฉีดเยอะเกินไปค่ะ เพราะถ้าผมแข็ง หน้าก็จะดูแข็งตามไปด้วยนะคะ


5. ใส่แฮร์พีซช่วยอำพราง เพราะสำหรับหลายๆ คนที่ผมคลายไวมากๆ การที่เราใส่แฮร์พีซผมลอน เวลาที่ผมจริงชองเราคลายตัว ผมลอนจากแฮร์พีซจะยังคงอยู่ทรงดี ภาพรวมจะทำให้เรายังคงดูผมสวยเป็นทรงไม่กระเซอะกระเซิงค่ะ ที่สำคัญคือเพื่อนๆ จะต้องเลือกแฮร์พีซที่สีใกล้เคียงกับสีผมจริงของตัวเอง และช่วงความยาวระหว่างผมจริงกับผมปลอมไม่ทิ้งห่างกันเกินไปจนดูตลกนะคะ รับรองว่าได้ผมที่สวยเด้งตลอดวัน ถ่ายรูปตอนไหนก็สวยแน่นอนค่ะ


6. ทำผมให้เสีย! อันนี้ไม่ได้พูดเล่นค่ะ เพื่อนๆ เคยสังเกตคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือพี่ๆ น้องๆ มั้ยคะ ว่าผมคนไหนที่ผ่านการทำสี ทำเคมี บลาๆๆ มาเนี่ย เวลาม้วนผมลอน ลอนผมของพวกเค้าจะสวยเด้งอยู่นานกว่าคนทั่วไป ส่วนคนที่มีสุขภาพผมแข็งแรงดีไม่ผ่านการทำเคมีมักจะม้วนผมไม่ค่อยอยู่ หนักเข้าหน่อยม้วนไว้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็คลายหมดแล้ว นั่นแหละค่ะคำตอบ ฟาร์มแนะนำให้เพื่อนๆ ทำให้ผมแห้งแบบเบาะๆ อย่างแค่ทำสีผมก็พอนะคะ ไม่จำเป็นต้องฮาร์ดคอร์ถึงขนาดกัดสีผมทำโน่นนี่นั่นจนผมแห้งเป็นไม้กวาดนะคะ อันนั้นโหดไปค่ะ

7. ไปดัดผมถาวร ขอทำความเข้าใจก่อนนะคะ ว่าหากเพื่อนๆ คิดว่าการดัดผมถาวรจะทำให้พวกเราตื่นเช้ามามีผมลอนสวยเด้งอย่างเซเล็บโดยที่ไม่ต้องมาเสียเวลาทำการเซ็ตผม ขอบอกว่าคิดผิดค่ะ เวลาเราเห็นดาราหน้าจอทีวีและนิตยาสารทุกคนล้วนผ่านการเซ็ตผมมาแล้วเรียบร้อยนะคะถึงออกมาสวยแบบนี้ หากเพื่อนๆ เป็นคนขี้เกียจ ฟาร์มไม่แนะนำวิธีนี้ค่ะ 55+ ถามว่าการดัดผมถาวรช่วยอะไร นั่นก็เพราะผมที่มีเชื้อดัด เวลาที่เรามาทำการม้วนผม จะทำให้ลอนผมของเราสวยเด้งอยู่นานกว่าผมของคนที่ไม่มีเชื้อดัดนั่นเองค่ะ

จบไปแล้วนะคะ สำหรับ 7 เคล็ดลับที่จะทำให้ผมลอนของสาวๆ สวยเด้งทนนานตลอดวัน แต่หากเพื่อนๆ คนไหนทำตามวิธีการข้างต้นมาจนหมดแต่ก็ยังไม่ได้ลอนเด้งดังใจ สิ่งที่ฟาร์มจะแนะนำก็คือ ให้หันกลับไปทำผมที่เหมาะกับสรีระเส้นผมของตัวเองค่ะ ทำผมลอนไม่ได้ ก็หันไปทำผมตรงเก๋ๆ กันไปเลย หรือถ้าวันไหนจะไปงานนึกเบื่อผมตรง ครั้งจะม้วนลอนก็ม้วนไม่อยู่ เพื่อนๆ ก็ควรจะหาทรงผมอย่างอื่นทำเช่น ถักเปีย หรือไม่ก็เกล้าผม อย่าไปยึดติดนะคะว่าเกล้าผมแล้วจะแก่ เพราะเดี๋ยวนี้มีทรงผมครีเอทมามากมายเหลือเกินค่ะ เราสามารถเลือกทรงผมเกล้าที่สวยเหมาะกับหน้าเราโดยที่ไม่ทำให้เราดูแก่ได้ค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ ขอบคุณสำหรับการรับชมค่ะ ^_^







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว PRP Therapy คืนความมั่นใจ ฟื้นฟูผิวหน้าด้วยเกล็ดเลือดเข้มข้น

ฟื้นฟูข้อเข่าให้กลับมาแข็งแรง ใช้ชีวิตให้สนุกยิ่งขึ้นด้วย VISTRA COLLAGEN TYPE II